รู้สึกหดหู่ กับ บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง

วันที่ 04 ม.ค. 2555 14:07:25 เรื่อง ค่าธรรมเนียมการตรวจสอบรายการ หรือการขอข้อมูลธุรกรรมย้อนหลังผ่านบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง เรียน ท่านสมาชิกบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งทุกท่านได้ทราบ โดยทางบัวหลวงได้แจ้งว่า ธนาคารขอเรียนให้ท่านทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 เป็นต้นไป ธนาคารจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการตรวจสอบรายการ หรือการขอข้อมูลธุรกรรมที่ทำผ่านบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งหลังจากวันที่เกิดรายการเกินกว่า 45 วัน ที่มิได้เป็นความผิดของธนาคารในอัตรา 100 บาทต่อรายการ โดยธนาคารจะหักค่าธรรมเนียมดังกล่าวจากบัญชีที่ท่านระบุให้ตรวจสอบรายการ หรือขอข้อมูลธุรกรรมย้อนหลัง

ในการขอตรวจสอบรายการ หรือขอข้อมูลธุรกรรมที่ทำผ่านบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งหลังจากวันที่เกิดรายการเกินกว่า 45 วันนั้น โปรดติดต่อสาขาที่ท่านเปิดบัญชี พร้อมยื่นเอกสารดังนี้

• หนังสือแจ้งความประสงค์ระบุเลขที่บัญชีเงินฝาก และรายการที่ขอตรวจสอบ หรือขอข้อมูลธุรกรรมย้อนหลัง
• สำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หริอหนังสือเดินทาง (เฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้น)

ซึ่งธนาคารจะแจ้งให้ท่านทราบเมื่อดำเนินการตรวจสอบรายการ หรือค้นหาข้อมูลธุรกรรมย้อนหลังเรียบร้อยแล้ว

หากท่านต้องการรายละเอียดเพีมเติม โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่บัวหลวงโฟน โทร. 1333 (กด 161) หรือ 0-2645-5555 (กด 161) ขอแสดงความนับถือ จาก บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง

ผมอ่านแล้วรู้สึกหดหู่ เหมือนกับว่า บัวหลวง มันคิดเงินทุกการกระทำเลย ผมเป็นลูกค้าบัวหลวง ธนาคารเดินมาขอให้เปิดบัญชีแถมยังขอร้องให้ทำบัตรเครดิต ผมก็เลยเปิดใช้บริการ ไอแบงก์กิ้งด้วย คิดว่ามันจะสะดวกเหมือนกับ ไอแบงก์กิ้งของธนาคารอื่น ปรากฏว่าไม่ใช่เลย ทุกๆ การกระทำต่างบัญชี จะต้องเสียเงินทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการ โอน จ่าย ปรับเปลี่ยน ไม่นึกไม่ฝัน ทั้งๆ ที่ธนาคารอื่น การโอนหรือโยกย้ายเงินผ่านบัญชีต่างธนาคาร จะไม่คิดเงิน หรือคิดก็ไม่มาก แต่ทางบัวหลวงไอแบงก์กิ้ง เล่นคิดซะทุกรายการ

แบบนี้ไม่ไหว ไม่เข้าใจว่าทำไมคนถึงใช้บริการอยู่ได้ บัญชีเงินเดือนของผมเองทั้งๆ ที่เป็นบัญชีออมทรัพย์ปกติเหมือนกับที่อื่นๆ แต่ที่นี่มีการระบุไว้ว่าถ้ามีเงินคงเหลือไม่เกินเท่านั้นเท่านี้ จะหักค่ารักษาบัญชีอีก อาไรกัน ไอแบงก์กิ้งบัวหลวง โอนเงินต่างธนาคารก็คิดตัง แล้วนี่ยังจะออกกฏใหม่มาอีก เรื่องการขอรายการย้อนหลังเกิน 45 วัน ทั้งๆ ที่ธนาคารอื่นขอดูรายการได้เป็นปีก็ไม่เสียตังก์ซักบาท

ถ้าไม่ติดที่เป็นบัญชีเงินเดือน ผมไม่ใช้บริการหรอก แบบนี้ หรือว่ายังรวยไม่พอ ขูดเลือดขูดเนื้อลูกค้าอยู่ได้